Cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả đơn giản

Ngày cập nhật: 16/09/2020

Google AdWords là dịch vụ quảng cáo của Google, cho phép doanh nghiệp hiển thị quảng cáo của họ trên các trang kết quả tìm kiếm của Google. Quảng cáo thường xuất hiện ở đầu hoặc cuối trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Sử dụng Google AdWords là một chiến lược tiếp thị phổ biến và hiệu quả giữa các doanh nghiệp. Bài viết này sẽ đi sâu vào một số điều cơ bản về cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Ưu điểm của việc sử dụng Google AdWords để quảng cáo:

quảng cáo adword hiệu quả

  • Xác định đúng mục tiêu

  • Mục tiêu thiết bị cụ thể

  • Theo dõi hiệu suất kỹ lưỡng

  • Chỉ trả tiền cho kết quả

  • Dành cho PPC (Pay Per Click)

Quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? Có, nếu bạn thực hiện quá trình này đúng cách và phù hợp nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc này!

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Bước 1: Đăng ký

Chỉ cần truy cập trang web Google AdWords và đăng ký bằng tài khoản Google của bạn. Nếu bạn không có tài khoản Google, bạn sẽ phải tạo một tài khoản.

quảng cáo banner trên website

Khi bạn đã nhập các chi tiết cần thiết, bạn sẽ đến trang tiếp theo để tạo chiến dịch đầu tiên. Tại đây, bạn có thể chọn ngân sách, đối tượng mục tiêu, đặt giá thầu và viết bản sao quảng cáo Google hiệu quả.

Bước 2: Đặt ngân sách

Việc xác định ngân sách hàng ngày sẽ đảm bảo bạn không bao giờ vượt qua giới hạn chi tiêu của mình. Cách tốt nhất để tính ngân sách hàng ngày của bạn là trước tiên hãy nắm bắt được số lượng khách truy cập mà trang đích của bạn có thể chuyển đổi thành khách hàng. Nếu mới bắt đầu, bạn có thể đặt ngân sách ở mức trung bình.

Sau khi bạn đã chọn loại tiền và ngân sách mong muốn của mình, nhấp vào lưu và chuyển sang bước tiếp theo.

cách chạy quảng cáo google miễn phí

Bước 3: Chọn đối tượng mục tiêu

Khi có cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả, bạn có thể chỉ định vị trí của đối tượng mục tiêu của mình. Tính năng này đảm bảo quảng cáo của bạn chỉ được hiển thị cho đúng người dùng thực hiện tìm kiếm bằng cách sử dụng từ khóa mà bạn đặt giá thầu và theo vị trí bạn chỉ định trước đó.

Bằng cách sử dụng tùy chọn tìm kiếm nâng cao, bạn có quyền truy cập vào bán kính khoanh vùng mục tiêu. Tùy thuộc vào tính chất doanh nghiệp, bạn có thể muốn khoanh vùng đối tượng mục tiêu trên toàn quốc gia hoặc một địa chỉ cụ thể nào đó. Bạn thậm chí có thể đặt các điều chỉnh giá thầu khác nhau cho mỗi đơn vị khoanh vùng.

quảng cáo google hiệu quả

Bước 4: Chọn mạng

Bước tiếp theo là chọn giữa “mạng tìm kiếm Google” và “mạng hiển thị”. Mạng tìm kiếm đặt quảng cáo của bạn trên SERPs của Google, trong khi mạng hiển thị sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên bất kỳ trang web nào hiển thị quảng cáo.

Đối với người mới bắt đầu và các doanh nghiệp nhỏ, nên đi với mạng tìm kiếm vì nó hiển thị quảng cáo cho người dùng đang tìm kiếm cụ thể các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo hiển thị giúp xây dựng thương hiệu, nhắm đúng mục tiêu khách hàng và thường có CPC (Cost Per Click) thấp hơn rất nhiều.

hướng dẫn chạy quảng cáo google

Bước 5: Chọn từ khóa của bạn

quảng cáo google adword hiệu quả

Google cho phép bạn chọn khoảng 15 - 20 từ khóa có thể kích hoạt quảng cáo xuất hiện trên SERP. Để quảng cáo adwords hiệu quả, bạn cũng có thể thêm nhiều từ khóa sau này.

Nó khuyên bạn nên chọn một vài từ khóa mà bạn chắc chắn sẽ mang lại kết quả, thay vì chọn 20 từ khóa mà bạn có thể thấy có liên quan. Bạn cũng nên chú ý đến lượng tìm kiếm của các từ khóa bạn chọn. Mặc dù có vẻ tốt khi chọn một từ khóa có khối lượng tìm kiếm 450.000, nhưng làm như vậy có thể không phải là ý tưởng tốt nhất. Vì thế, hãy tìm từ khóa phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Như đã đề cập trước đó, AdWords hoạt động trên hệ thống đặt giá thầu. Từ khóa có lượng tìm kiếm cao thường cực kỳ tốn kém để đặt giá thầu. Việc chọn thêm từ khóa hoặc chọn từ khóa có lượng tìm kiếm cao có thể sẽ khá đắt đỏ.

Kiểm tra chi phí của bạn bằng cách chọn một vài từ khóa có liên quan với lượng tìm kiếm vừa phải.

Bước 6: Đặt giá thầu

Như đã đề cập trước đó, AdWords sử dụng mô hình đặt giá thầu. Giá thầu là số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn đang đặt giá thầu cho cùng một từ khóa và bạn sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho mỗi lần nhấp, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cao hơn so với từ khóa của họ.

  • Đặt giá thầu theo cách thủ công: Google sẽ đặt số tiền mà bạn đã đấu thầu làm sao để tối đa hóa lợi nhuận cho ngân sách của bạn. Đặt giá thầu thủ công có thể hiệu quả hơn về chi phí nhưng cũng đòi hỏi phải bảo trì liên tục.

  • Đặt giá thầu tự động: Phù hợp với những người mới làm quen với Google AdWords.

quảng cáo google hiệu quả nhất

Lựa chọn đúng và phù hợp cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả sẽ giúp bạn tối ưu chi phí và thời gian hơn.

Bước 7: Viết quảng cáo

Viết quảng cáo được cho là phần quan trọng nhất của quá trình này. Thông điệp cần truyền đạt rõ ràng vì nó thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo và truy cập trang web của bạn.

Bước 8: Tạo quảng cáo

Khi bạn đã viết xong quảng cáo của mình, hãy nhấp vào nút “Save” và tiếp tục đến bước cuối cùng của quy trình. Trong phần này, Google sẽ hỏi bạn về thông tin thanh toán và kinh doanh của bạn. Bạn sẽ bị tính phí khi bạn sử dụng hết ngân sách đã đặt hoặc 30 ngày sau, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Dưới đây là vị trí quảng cáo của bạn vừa mới tạo xong sẽ xuất hiện trong google tìm kiếm:

quảng cáo google adword là gì

Với 8 bước hướng dẫn chi tiết trên, mong rằng sẽ giúp bạn có được một cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website OPTECH