Ngày cập nhật: 16/09/2020
Chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề này và nhiều câu hỏi khác liên quan đến ASO trong bài hướng dẫn dưới đây. Vì vậy, hãy tiếp tục đọc và bắt tay vào việc tăng trưởng kinh doanh trên mobile của bạn ngay bây giờ!
Được hiểu là Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng (ASO) là quá trình cải thiện khả năng hiển thị các ứng dụng của bạn trong các cửa hàng ứng dụng và tăng tỷ lệ chuyển đổi ứng dụng. Các cửa hàng ứng dụng chính là App Store cho iOS và Google Play cho hệ điều hành Android. Ngoài việc xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của cửa hàng ứng dụng, cách tối ưu hóa này cũng tập trung vào tỷ lệ nhấp (CTR).
Điều này có nghĩa là bạn phải thuyết phục mọi người phải nhấp vào danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn một khi họ đã nhìn thấy nó. Bạn có nhiều cách để thực hiện điều đó như tối ưu hóa Tên ứng dụng, Biểu tượng ứng dụng, Ảnh chụp màn hình ứng dụng và Xếp hạng ứng dụng.
Hiện nay, hầu hết người sử dụng điện thoại thông mình tìm thấy các ứng dụng bằng cách tìm kiếm trong các cửa hàng ứng dụng. Do đó, tối ưu hóa Aso là điều bắt buộc nếu bạn muốn khách hàng tìm thấy ứng dụng của mình trên các cửa hàng. Trên thực tế, nhiều người cho rằng Aso là chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất cho các ứng dụng và trò chơi di động trên điện thoại.
Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ thiết kế app trọn gói
Mọi người có thể tải xuống và sử dụng ứng dụng của bạn nếu họ có thể tìm thấy nó. Vì vậy, cho dù ứng dụng của bạn tuyệt vời đến đâu, nếu nó không thường xuyên hiển thị trước người dùng thì mọi cố gắng của bạn đều sẽ bị lãng phí.
Việc bạn tối ưu hóa các yếu tố quan trọng trong Aso sẽ đưa bạn đến đúng nhóm đối tượng người dùng đang thực sự tìm kiếm. Vì họ sẽ tìm các ứng dụng phù hợp với ứng dụng của bạn với các từ khóa có liên quan.
Có nhiều cách khác nhau để kiếm tiền từ ứng dụng của bạn. Điều này bao gồm quảng cáo trong ứng dụng, mua trong ứng dụng và các mô hình đăng ký. Do đó, nhiều bạn có thể quyết định chạy quảng cáo để mang lại nhiều người dùng hơn và do đó, thu nhập cao hơn.
Nhưng nếu trang danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn không chuyển đổi, nghĩa là không đủ thuyết phục người dùng thực sự tải xuống ứng dụng của bạn, thì chi tiêu quảng cáo của bạn đã bị lãng phí. Hãy nhớ rằng, Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng cũng liên quan đến Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, khiến mọi người nhấp vào và tải xuống.
Bằng cách cung cấp ứng dụng của bạn bằng các ngôn ngữ khác thông qua các quy trình trong tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng, bạn có thể khiến người dùng từ khắp nơi trên thế giới khám phá ứng dụng của mình. Từ đó tỉ lệ chuyển đổi sẽ được tăng cao.
Khi ứng dụng của bạn được phát triển và bạn đã quen thuộc với những điều cơ bản về tiếp thị ứng dụng, bạn phải quyết định nơi công bố ứng dụng hoặc trò chơi di động của mình. Hầu hết các nhà phát triển chọn App Store cho iOS và Google Play cho Android. Bạn có thể tiếp thị trên cả hai nếu bạn quyết định phát triển ứng dụng của mình cho cả hai hệ điều hành.
Cửa hàng ứng dụng Google Play và App Store sử dụng các thuật toán tinh vi để sắp xếp kết quả tìm kiếm. Mặc dù thông tin chính xác không có sẵn, có thể suy ra các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của cửa hàng ứng dụng như sau
Tên ứng dụng
URL ứng dụng
Từ khóa tìm kiếm
In app
Đánh giá
Bản cập nhật
Số lượt tải xuống
Tiêu đề ứng dụng
Mô tả ngắn
Mô tả dài
In app
Đánh giá
Bản cập nhật
Số lượt tải xuống
Qua bài viết này, hi vọng bạn đã có thể hiểu được Aso là gì và cách thực vận hành của nó là như thế nào. Quá trình này cũng giống như Seo một bài viết lên top của công cụ tìm kiếm Google. Sau khi có tất cả thông tin và kiến thức, cách duy nhất để có được một quá trình tối ưu hóa Aso hiệu quả chính là thử nghiệm và đánh giá để tìm ra cách phù hợp nhất để tăng hạng ứng dụng của bạn sao cho đúng nhất.
Tham khảo: Dịch vụ thiết kế webite tron gói Optech