Ngày cập nhật: 16/09/2020
Doanh nghiệp của bạn cần một phần mềm có thể quản lý được hội thoại với khách hàng. Không những thế còn có thể kiểm tra các thông số cần thiết để cải thiện dịch vụ của công ty. Nếu bạn đang phân vân nên sử dụng phần mềm chat trực tuyến trên web nào thì hãy thử trải nghiệm Tawk.to.
Tawk.to là phần mềm trực tuyến hỗ trợ miễn phí với các thao tác cực kỳ đơn giản. Đây là phần mềm miễn phí hiện đang rất được các chuyên viên sale online cũng như nhiều công ty nhỏ, lớn ưa chuộng sử dụng nhờ những tính năng tuyệt vời của nó.
Bước 1: Truy cập trang web https://www.tawk.to/ và đăng ký tài khoản mới
Bước 2: Đăng nhập vào email sử dụng đăng ký tài khoản Tawk.to để tiến hành kích hoạt tài khoản
Bước 3: Sau khi tạo tài khoản thành công. Truy cập vào https://dashboard.tawk.to/login để đăng nhập vào trang quản trị của Tawk.to
Bước 4: Tiến hành cài đặt các bước thiết lập đầu tiên
Bước 5: Mời bạn bè và cấp quyền truy cập cho cộng tác viện
Bước 6: Copy đoạn code để bỏ vào website để sử dụng dịch vụ tawk.to:
Bước 7: Sau khi cài đặt thành công. Truy cập vào website vừa cài đặt để kiểm tra lại. Nó sẽ hiển thị hình ảnh như bên dưới. Nếu bạn thấy như vậy nghĩa là đã cài đặt thành công.
Có thể bạn quan tâm: Tư vấn thiết kế website chuyên nghiệp
Để theo dõi và tiếp nhận các yêu cầu Chat, có 2 cách:
Cách 1: Truy cập vào đường dẫn: https://dashboard.tawk.to và đăng nhập tài khoản của bạn.
Cách 2: Tải phần mềm Tawk lên smartphone, hiện tại Tawk hỗ trợ hệ điều hành Android và iOS, bạn có thể lên kho app trực tuyến của 2 hệ điều hành này để download về sử dụng.
Sau khi đăng nhập vào đường dẫn Dashboard bạn sẽ có giao diện như sau:
Ở cột bên trái sẽ hiển thị các người dùng đang online trên website của bạn, bạn có thể chủ động mời chat bằng cách click đúp chuột vào người dùng đang hiển thị bên góc trái sau đó nhấn Join. Bên phải là các con số thống kê, lịch sử các cuộc chat và menu các chức năng.
Một cuộc trò chuyện (chat) sẽ có giao diện như hình dưới: Nhấn Join để tiến hành trò chuyện (chat) với khách.
Khung chát cũng cho ta biết khách hàng đến từ website nào (trường hợp có nhiều website). Cũng như vị trí khu vực khách hàng để tiện theo dõi và tư vấn. Các bạn có thể xem hình dưới để dễ hình dung.
Lúc trò chuyện với khách bạn có thể ghi chú, cập nhập thông tin khách hàng để tiện lợi cho việc liên lạc lần sau bằng cách cập nhập thông tin vào phía bên phải khung chat.
Ở chức năng Shortcut, bạn có thể tạo list các từ viết tắt để tăng tốc độ tư vấn. Thông qua list này bạn chỉ cần gõ keyword là sẽ xuất ra những dòng tư vấn bạn cần. Để dễ hình dung hơn bạn có thể tham khảo hình bên dưới.
Thì ở khung chat, khi nhấn phím "/" sẽ có gợi ý:
Bạn có thể tạo nhiều Site trong một tài khoản Tawk, một site tương ứng với một mã code khác nhau để gắn vào các website khác nhau. Nghĩa là bạn chỉ cần đăng nhập một lần là có thể trực trên nhiều website khác nhau. Một Site sẽ có các tùy chỉnh sau:
Widget là phần quản lý box chat sẽ hiển thị trên website của bạn, bạn cũng có thể lấy lại đoạn mã tích hợp ở đây nếu quên. Trong phần Widget cũng có 1 phần rất hay ho là Modify - trong này bạn có thể tùy chỉnh kích thước, màu sắc, các câu chữ hiển thị trên box chat.
- Agents là người trực ô chat giống như bạn vậy, bạn có thể mời (Invite) thêm người cùng vào trực hoặc quản lý tài khoản Tawk cùng bạn.
- Departments là phần quản lý phòng ban, bạn có thể tạo nhiều phòng ban, gán các Agent có trách nhiệm vào phòng ban tương ứng. Ở phần quản lý Widget bạn có thể yêu cầu người dùng chọn phòng ban trước khi bắt đầu cuộc nói chuyện.
- Triggers là một công cụ khá thú vị, nếu bạn không có nhiều thời gian để ngồi trực và chào người dùng khi họ truy cập website, bạn có thể dùng công cụ này để chào một cách tự động. Ví dụ bạn có thể cài đặt sau 20s người dùng ghé thăm website thì hệ thống sẽ tự hỏi "xin chào, tôi có thể hỗ trợ cho bạn không?".
- Setting phần này thì tốt nhất không cần đụng tới.
Để tạo một ô chat cho website các bạn vào "Sites & Pages", chọn "Manage Sites". chọn Add Site.
Sau đó điền đầy đủ các trường yêu cầu và bấm Add
Trong danh sách quản lý các site, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm website mới. Để lấy mã code gắn vào website, các bạn chọn trong cột "Widgets" , click vào "Manage":
Copy Embed Code đặt vào bên trong phần thẻ tag của website bạn, vậy là bạn đã có một cửa sổ chat miễn phí và đầy đủ chức năng trên website của bạn.
Ngoài ra bạn cũng có thể thêm avatar, đổi tên hiển thị khi chat, v.v… bằng cách tùy chỉnh trong account.
Page & Site > Manage Site > Widget > Manage > Modify > A Content > Fre Chat Form
Trên đây là một bài review Tawk.to cũng như cách sử dụng và ứng dụng của nó vào thực tiễn. Tawk.to là phần mềm miễn phí giúp doanh nghiệp tạo nút chat trực tuyến trên web đơn giản nhát mà không tốn ngân sách. Nếu như bạn cần thêm bất kỳ thông tin gì đừng ngại nhắn tin cho OPTECH - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp để được nhận giải đáp chi tiết nhất. Chúc bạn có một trải nghiệm thú vị với Tawk.to.