Ngày cập nhật: 16/09/2020
Có được một website đẹp mắt, thu hút người truy cập thực hiện các thao tác mà nhà bán hàng mong muốn không phải là chuyện dễ dàng. Để làm được điều đó, bạn phải đóng vai mình là khách hàng Công ty, tìm hiểu những vấn đề mà khách hàng quan tâm khi truy cập một website, từ đó mới có thể tìm được cách giúp tăng lượt truy cập website. Optech sẽ gợi ý bạn một số vấn đề sau nhé!
Một trong những nguyên nhân làm khách hàng phải thoát ra nhanh là do tốc độ load trang chậm, chờ lâu mà không thấy mặt mũi trang web hiện lên. Điều đó làm cho khách hàng không còn hứng thú để mua hàng hay ở lại site để đọc thêm thông tin. Vậy nên, việc đầu tiên để có khách hàng trên website là bạn cần phải tối ưu lại website, tốc độ load trang để không gây cảm giác khó chịu cho khách.
Nguyên nhân khiến tốc độ load chậm là do hosting kém chất lượng, không đáp ứng được băng thông hay cấu hình, Web chưa tối ưu, hoặc do hacker tấn công… Bạn cần tìm đơn vị chuyên nghiệp để khắc phục càng sớm càng tốt.
Một website giữ chân được khách hàng khi cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm, những vấn đề mà khách hàng đang quan tâm. Thông qua các thông điệp truyền tải trong các bài viết giúp khách hàng phần nào đánh giá được độ chuyên nghiệp, chất lượng từ thương hiệu công ty bạn, qua đó khách hàng cũng yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm công ty bạn.
Vì vậy, để sở hữu cách tăng traffic cho website hiệu quả, bạn nên thường xuyên cập nhật nội dung mới và chuyên nghiệp.
Trong hơn 10 năm thiết kế website cho các Công ty, Optech nhận thấy đa số khách hàng đều luôn muốn “bê” đủ mọi thử “hoa hoét, chim cò” để cho website mình được lung linh, hoành tráng nhất. Đó là nhận định sai lầm. Tư duy thẩm mỹ thời nay luôn yêu thích những điều đơn giản, dễ hiểu, rõ ràng. Và khách hàng truy cập trên website bạn cũng vậy. Những điều phức tạp, khó hiểu khiến mất thời gian khách hàng, khiến họ không muốn ở lâu trên trang web của bạn.
Hãy cố gắng giảm bớt những thứ không cần thiết như: quá nhiều icon, hình ảnh xáo rỗng, ...Những điều đó chỉ khiến website bạn thêm nặng nề, ảnh hưởng đến tốc độ load trang và gây sự rối mắt đến cho khách hàng. Bạn hãy tập trung vào những điểm chính mà website bạn muốn nhấn mạnh để tăng lượt view cho website ngày càng nhiều.
Cách tăng traffic cho website bán hàng hiệu quả phần lớn sẽ phụ thuộc vào yếu tố hình ảnh. Nếu là một website bán hàng thì điều khách hàng cần đó là hình ảnh thực tế. Với ảnh tự chụp bạn có thể tùy ý sắp xếp, chụp những chi tiết quan trọng để làm bật điểm mạnh sản phẩm. Khách hàng vì thế cũng sẽ tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn.
Sau khi đã có hình ảnh, điều quan trọng nữa bạn phải làm là đầu tư vào phần nội dung mô tả sản phẩm. Cung cấp những thông tin chi tiết sản phẩm để giúp khách hàng có quyết định mua hàng hay không. Phần nội dung sản phẩm phải có: tả chung, đặc điểm kỹ thuật, thành phần, các thông số, công dụng sản phẩm, điểm nổi bật sản phẩm, chương trình ưu đãi...càng chi tiết càng tốt. Nội dung chất lượng không chỉ giúp có được lòng tin khách hàng mà còn được lòng công cụ tìm kiếm google.
Điểm nhấn trong website nhằm mục đích hướng sự chú ý của khách hàng vào phần nội dung chính mà website bạn muốn người dùng truy cập đến. Điểm nhấn nên liên quan trực tiếp đến mục tiêu và những ưu tiên của web. Ví dụ như chương trình khuyến mãi trong tháng, ra mắt sản phẩm mới….
Theo như khảo sát từ người tiêu dùng trực tuyến cho thấy một phần ba thời gian mua sắm của khách hàng đều nhìn vào hình ảnh và 67% người tiêu dùng khi được phỏng vấn, họ đều tin rằng chất lượng hình ảnh quyết định quan trọng đến hành vi mua hàng. Vì vậy, thay vì câu chữ dài dòng, nhàm chán bạn nên cô đọng nó thông qua hình ảnh mà vẫn giữ được thông điệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng.
Xu hướng thiết kế website bán hàng mà bạn không nên bỏ qua đó chính là hiệu ứng chuyển động. Sản phẩm được hiển thị độc đáo theo từng góc nhìn khác nhau, tạo cho khách hàng sự ấn tượng và có cái nhìn rõ ràng, chi tiết hơn vào sản phẩm của bạn. Điều này rất quan trọng đối với những sản phẩm có sự mua bán phụ thuộc vào cảm xúc khách hàng (thời trang, quà tặng, trang sức,…). Những yếu tố hiệu ứng đẹp mắt, hiện đại đang ngày là một trong những cách tăng traffic cho website hiệu quả được nhiều thương hiệu, doanh nghiệp chú trọng đầu tư.
Theo như nghiên cứu, một video trình chiếu sản phẩm tốt nhất là khoảng 30 giây, nếu quá 3 phút hiệu quả sẽ giảm xuống. Với cách này, khi khách hàng xem video giới thiệu sản phẩm sẽ ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn.
Không chỉ vậy, đây còn là cách giúp công cụ tìm kiếm “để mắt” đến bạn, cơ hội được hiển thị lên trang đầu tìm kiếm tăng gấp 53 lần, đồng nghĩa với việc bạn đang giúp tăng lượt truy cập website nhanh hơn. Kết quả tìm kiếm có video có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 41% so với văn bản. Tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng có video sẽ dao động từ 64% đến 58%.
Một website chuyên nghiệp đòi hỏi phải có sự đồng nhất từ đầu đến cuối như: màu sắc, font chữ, góc bo tròn, hình ảnh trong cùng một trang,...vừa tạo được sự dễ chịu cho khách hàng vừa gia tăng được độ nhận diện thương hiệu.
Bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ qua những tool tăng traffic cho website, nó giúp bạn kiểm tra, đo lường và tính toán “nước đi” dễ dàng hơn đấy. Cùng xem qua một số tool giúp tăng traffic cho website điển hình dưới đây:
Faceseo
Hitleap
Autosurf
Hit4hit
Otohits
10khits
...
Website bạn đã có đủ những yếu tố trên chưa? Nếu có rồi xin chúc mừng bạn, chỉ cần đầu tư vài bạn chăm sóc khách hàng xịn sò thì doanh số sẽ tăng vọt. Ngược lại, nếu bạn đang có ý định lập website bán hàng hay đã có website nhưng chưa mang được nhiều data khách hàng thì hãy tham khảo thiết kế website optech ngay nhé!