Nên viết Content thế nào trên website để tăng liên hệ mua hàng?

Ngày cập nhật: 16/09/2020

Website là một kênh marketing bán hàng hiệu quả thu hút một lượng data khách hàng khổng lồ cho công ty bạn. Một website chất lượng cần có nội dung hữu ích để cung cấp kiến thức cho khách hàng và và xây dựng được niềm tin trong khách hàng rằng website bạn là chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh của Doanh nghiệp. Optech gửi đến bạn bài viết: “Nên viết content thế nào trên website để tăng liện hệ mua hàng?”.

Cách viết content website đơn giản. Chỉ cần thực hiện ba bước để có bài viết chất lượng, đánh đúng tâm lí khách hàng:

Bước 1: Nghiên cứu khách hàng 

Để có được một bài website chất lượng, đánh đúng tệp khách hàng công ty, bước đầu tiên người content phải đi nghiên cứu khách hàng. Hiểu khách hàng đang có nhu cầu thông tin gì, họ đang gặp phải vấn đề gì. Chỉ khi bạn thật sự hiểu họ,  nói về những gì họ đang cần thì họ sẽ nghe bạn và ở lại với bạn. Và ngược lại, cho dù bài content của bạn rất hay nhưng không khai thác đúng cái họ cần thì đơn giản bài viết đó chỉ đọc cho vui.

Nghiên cứu hành vi khách hàng

Bạn có thể tìm hiểu thông tin của khách hàng thông qua:

Trao đổi với nhân viên tư vấn/bán hàng: Họ là những người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nhất, thói quen, sở thích khách hàng dường như không ai hiểu bằng họ.

Tìm hiểu cách đối thủ của bạn đã và đang viết content như thế nào về chủ đề bạn chọn. Khi biết được đối thủ của bạn đã viết những gì, nội dung của họ có gì đặc biệt, cách truyền đạt như thế nào,…? bạn sẽ dễ định hình được nội dung trên website mình theo cách đặc biệt hơn. Sự khác biệt trong viết content sẽ tạo nên những dấu ấn đặc biệt đối với khách hàng hơn là những nội dung na ná nhau giữa các web.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ thiết kế website optech chuẩn SEO TP.HCM

Bước 2: Lên kế hoạch cho chuỗi bài viết và cách dẫn dắt mua hàng

Nghệ thuật của viết content trên website là ra đơn hàng. Việc chỉ tập trung suy nghĩ viết một bài content duy nhất để ra đơn hàng ngay sẽ làm mất khối lượng lớn những người chưa có nhu cầu mua hoặc cần thêm thời gian để tìm hiểu, làm quen và tin tưởng thương hiệu. Vì vậy, bạn nên lập kế hoạch bài viết trên website trong một tháng hoặc một quý (tùy theo ngành nghề kinh doanh) sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể hơn về nội dung website , tạo ra tính liên kết giữa cách bài viết, phân tích đúng tâm lý khách hàng theo từng thời điểm.

Bước 3: Viết bài

Một bài content chất lượng là phải đảm bảo:

Tiêu đề bài viết: Tiêu đề của bạn chỉ có 4-5 giây để khách hàng quyết định có click vào hay không. Một tiêu đề bài viết hay khi bạn bao quát được nội dung bài viết và khơi dậy được sự tò mò của khách hàng. Theo như nghiên cứu, tiêu đề bài viết có dạng câu hỏi, con số chứng thực sẽ gây chú ý với khách hơn.

Đoạn mô tả: Sau khi tiêu đề lọt được thông qua thì khách hàng sẽ giành 10 giây để đọc phần mô tả được hiển thị dưới các tiêu đề. Đoạn mô tả cần tóm tắt nội dung chính của bài viết và kêu gọi người đọc vào xem. 

Xây dựng nội dung website

Những lỗi người viết Content hay gặp phải:

Hạn chế xưng tôi/chúng tôi khi nhắc đến thương hiệu/công ty. Việc lặp đi lặp lại tên thương hiệu sẽ giúp khách hàng nhớ tên công ty bạn. Khi có nhu cầu, tên thương hiệu đã nằm sẵn trong đầu họ. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà lạm dụng sẽ gây sự khó chịu đến khách hàng.

Hạn chế vừa viết vừa chỉnh sửa sẽ làm ngắt mạch nội dung trong đầu bạn, khiến cho những ý vừa nãy sinh bị quên hoặc bị chặn lại.Hãy để những câu văn được thành hình cho trôi chảy. Sau đó mới gọt dũa, điều chỉnh lại những câu từ, những ý chưa hay. 

Cách viết Content tăng liên hệ mua hàng

Đầu tư video giới thiệu sản phẩm chèn vào bài viết. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng hình dung về sản phẩm, công dụng, thương hiệu công ty. Cách này không chỉ giữ chân khách hàng ở lâu trên website của mình mà còn tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng cũng cao hơn cách viết content thông thường. 

Nút kêu gọi hành động: Mỗi bài viết cần có nút kêu gọi hành động ở cuối bài. Nó có thể nút kêu gọi mua hàng, xem bài viết đề xuất, điền form tư vấn, bình luận dưới bài viết, gợi ý sản phẩm phù hợp...Mỗi bài viết cần có nút kêu gọi hành động để duy trì sự tương tác của khách hàng trên website. 

Nút kêu gọi hành động mua hàng

Tối ưu giá trị bài viết content trên website bằng SEO: Google là một kênh marketing quan trọng giúp bài viết của bạn đến gần với khách hàng của mình. Nếu bài viết của bạn được tối ưu SEO thì sẽ dễ dàng được xuất hiện trang kết quả đầu tiên của Google và tiếp cận được một lượng khách hàng khổng lồ đang quan tâm đến nội dung bạn đang viết. Tất nhiên, nhờ vậy mà tỉ lệ mua hàng cũng sẽ tăng lên gấp nhiều lần so với bài viết không được tối ưu SEO.

Một bài viết được xuất hiện lên trang đầu Google bên cạnh tối ưu bài viết SEO thì yêu cầu website của bạn cũng được thiết kế chuẩn SEO. Liên hệ ngay với Optech - đơn vị thiết kế website trọn gói đảm bảo: 

  • Tốc độ tối ưu
  • Giao diện đẹp
  • Bảo trì vĩnh viễn
  • Chuẩn SEO - Thân thiện với Google
  • Hoàn tiền 100% với những cam kết không đạt được

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được các bạn biết tổng quan về cách viết content được những nội dung chất lượng, tăng liên hệ mua hàng. Cùng đón đọc những bài viết tiếp theo của Optech nhé!

Website